Thứ Hai,18/06/2018, 0:49 GMT +7
 
 

Liên kết Skip portlet Portlet Menu

 
 

Thống kê truy cập Skip portlet Portlet Menu

Tổng số lượt truy cập: 3140127

Số người đang trực tuyến: 139

 

Chi tiết tin Skip portlet Portlet Menu

Đối tượng được miễn giảm giá cước thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
26/12/2017 04:41 PM

Ngày 29/9/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT quy định mức giá cước tối đa và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ngày 29/9/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT quy định mức giá cước tối đa và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, từ ngày 01/01/2018, đối tượng được miễn giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích gồm người hoạt động cách mạng trước ngày Tổng khởi nghĩa 19 tháng Tám năm 1945 và Bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Từ ngày 01/01/2018, một số đối tượng được miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Bên cạnh đó Thông tư 22/2017/TT-BTTTT cũng quy định đối tượng được giảm 50% giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả gồm: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; vợ hoặc chồng, con đẻ, mẹ đẻ, bố đẻ của liệt sĩ; người dân thuộc hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; người dân ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Thông tư số 22/2017/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/ 2018.

Trước đó nhằm góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Để triển khai có hiệu quả Quyết định 45/2016/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh, ngày 26/5/2017 Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1309/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo Quyết định này sẽ có gần 700 thủ tục hành chính của các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tạo điều kiện xử lý giải quyết các thủ tục hành chính thuận tiện nhất, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính của tỉnh.

Phượng Loan

 

Thông tin chuyên ngành

 

Thư điện tử

 
 
Đăng nhập